Vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh được không ?

Rate this post

CÂU HỎI :

Tôi hiện đang sinh sống tại TP. HCM (Có đăng ký tạm trú KT3) , và có hộ khẩu thường trú ở quê tại Long An.

Tôi có mua đầu tư một miếng đất thổ cư tọa lạc tại Dĩ An tỉnh Bình Dương năm 2009, giá thị trường hiện giờ khoảng 2 tỷ đồng, diện tích 300 m2. Do nhu cầu cần mở rộng và phát triển kinh doanh, nên tôi thiếu hụt vốn, muốn vay Ngân hàng 1 tỷ đồng.

Tôi làm hồ sơ vay vốn tại Ngân hàng BIXX – Hồ Chí Minh, thì bị từ chối duyệt vay :

Lý do hộ khẩu tôi ở tỉnh khác và tài sản cũng khác tỉnh, cho nên ngân hàng từ chối.
Vậy nhờ EBANK VIETNAM tư vấn giúp, nếu không vay vốn tại BIXX được, thì tôi có thể vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh tại ngân hàng nào trong khu vực Hồ Chí Minh ?

EBANK VIETNAM :

Vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh được không ?

Theo quy định chung của các ngân hàng, nếu khách hàng sinh sống tại khu vực TP. HCM, chỉ có tạm trú và chưa có đăng ký hộ khẩu thường trú, thì có thể vay vốn tại các ngân hàng trong khu vực TP.HCM nếu khách hàng có tài sản tọa lạc trong địa bàn khu vực TP.HCM.

Trường hợp của bạn, vừa có hộ khẩu khác tỉnh và tài sản lại là ở tỉnh khác (địa chỉ hộ khẩu thường trú, địa chỉ tài sản thế chấp và địa chỉ sinh sống hiện tại là 3 nơi khác nhau), rất khó để các Ngân hàng cho vay.

vay thế chấp sổ đỏ dễ dàng khi khác địa chỉ hộ khẩu thường trú

Vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh có dễ dàng không ?

Lý do các ngân hàng thường từ chối khi khách hàng vay thế chấp sổ đỏ có tài sản ở tỉnh khác thường là:

Tài sản ở xa địa bàn nơi ngân hàng tọa lạc rất khó quản lý, tốn kém chi phí đi lại, chi phí nhân sự thực hiện định giá, công chứng thế chấp, v/v, khó hoàn tất thủ tục vay tiền ngân hàng

Thông thường tài sản ở xa hơn bán kính 40 km tính đến địa điểm giao dịch của ngân hàng là các ngân hàng từ chối cho vay.

Do đó : Trường hợp của bạn nếu bạn vay vốn tại các Ngân hàng trong TP. HCM thì rất khó duyệt vay.

Tuy nhiên : Nếu như bạn chứng minh được cho Ngân hàng thấy rằng: Bạn là một khách hàng tốt và tìm năng:

VD như: Có mục đích vay vốn hợp lệ, có nguồn thu nhập trả nợ tốt, có ý thức trả nợ tốt, v/v, thì có thể bạn sẽ được vay vốn tại các Ngân hàng trong khu vực TP.HCM nếu biết cách thức vay tiền ngân hàng bằng sổ đỏ, bạn có thể tham khảo thêm hồ sơ vay ngân hàng.

Việc vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh còn phụ thuộc vào quy định và chính sách về tài sản thế chấp của Ngân hàng, thông thường các tài sản là đất ở, tọa lạc khu vực dân cư đông đúc, có chiều rộng đường từ 6m trở lên, thì có thể được nhận và duyệt vay rất dễ dàng. 

Ngoại trừ các tài sản xấu: Như đất nông nghiệp, bị quy hoạch, tài sản không chính chủ (của ba, mẹ, anh, chị, em, v/v) thì các Ngân hàng mới hạn chế cho vay. Tuy nhiên những hồ sơ khó này có thể vay được, điều này phụ thuộc vào uy tín và năng lực cán bộ tín dụng mà có thể giải quyết vấn đề.

Vay thế chấp tài sản khác tỉnh như thế nào ?

Nếu như tài sản của bạn ở Đà Nẵng, hoặc tỉnh khác xa hơn, việc làm hồ sơ của bạn rất tốn kém chi phí đi lại, bạn nên cân nhắc về vấn đề tài chính của mình. Vì nếu vay các chi phí như : Vé máy bay đi thẩm định giá tài sản, phí công chứng, v/v, đều do khách hàng chi trả.

  • Nếu như có thể nhờ người thân ở quê (nơi tài sản tọa lạc) đứng ra vay giúp, thì bạn nên nhờ họ để kết quả tốt hơn, đỡ tốn kém chi phí.

Bạn có thêm vướng mắc cần hỗ trợ, có thể để lại bình luận bên dưới.

Tin tức mới nhất : Cảm nhận về ebank X sản phẩm số của ngân hàng TPBank.

Written by 

Minh Minh - Biên tập viên tại EBank Vietnam. Tham gia EBank Vietnam 18/10/2019. "Trưởng thành với những tháng năm làm nghề ngân hàng đã cho mình vốn kinh nghiệm sống quý giá, với mình niềm đam mê lớn nhất chính là chia sẻ những gì mình biết, kể lại những chuyện mình từng trãi qua bằng thế giới content mang đến bạn"

2 thoughts on “Vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh được không ?”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.